Cách chọn tủ bảo quản thực phẩm cho nhà hàng, khách sạn, nhà máy…

Cách chọn tủ bảo quản thực phẩm cho nhà hàng, khách sạn, nhà máy…



Nhà hàng Âu sẽ được trang bị thiết bị  – dụng cụ bếp nhà hàng theo phong cách âu. Nhà hàng Hàn quốc, Nhật bản không giống nhà hàng Trung Quốc… Do vậy nếu là nhà đầu tư mới, bạn cần có thiết kế, tư vấn từ các chuyên gia thiết kế (chuyên về bếp nhà hàng) kết hợp với các đầu bếp.
Tuy nhiên, có rất nhiều loại thiết bị dùng chung mà tất cả các nhà hàng đều cần sử dụng, ví như thiết bị bảo quản thực phẩmthiết bị lạnh hay các loại lò nướng thông dụng…
Trên thị trường Việt nam có rất nhiều loại tủ bảo quản lạnh có thể dùng cho bếp nhà hàng, bếp khách sạn, bếp công nghiệp có dung tích từ 200L đến 1500l. Trong đó có nhiều loại thực sự chuyên dụng, có những loại chỉ mang tính chất “giải pháp tiết kiệm”
Loại tủ bảo quản dễ tìm nhất là các loại tủ đông, mát có nắp mở lên trên, dung tích thông dụng từ 250L đến 500L, vỏ tôn mỏng sơn tĩnh điện, làm lạnh trực tiếp với hệ thống ống sắt bên trong. Các loại này đa số được sản xuất tại Việt Nam hoặc liên doanh trong nước. Dễ mua, giá rẻ chỉ từ 5 – 8 triệu nhưng độ bền thấp chỉ sử dụng được khoảng 2 – 3 năm, độ lạnh, đông kém, sử dụng không tiện vì nắp mở lên trên. Các cửa hàng điện lạnh thường có bán và hay được các quán nhỏ, nhà hàng bình dân mua sử dụng như: Sanaky. Alaska, Lagakawa …
Tủ cấp đông sanaky  Tủ cấp đông sanaky
Còn đối với những nhà hàng tiêu chuẩn, nhà hàng chuyên nghiệp, bạn nên đầu tư tủ bảo quản chuyên dụng. Các loại tủ này bạn chỉ có thể mua ở các công ty chuyên về thiết bị bếp công nghiệp. Các loại tủ chuyên dụng này đáp ứng các tiêu chuẩn yêu cầu của bếp công nghiệp như độ lạnh cao (có thể âm đến 18oC với tủ loại tốt) chất  liệu bằng thép không gỉ (inox) dung lượng lớn, cánh tủ mở ngang, độ bền cao.
Tủ lạnh bàn thớt 2 cánhTủ lạnh bàn thớt 2 cánh
Các loại tủ bảo quản chuyên dụng bếp công nghiệp này gồm có một số mẫu như tủ đông, tủ mát hay tủ lạnh bàn thớt (tiện lợi và tiêt kiệm diện tích với bàn chế biện có lót gổ mặt trên). Dung tích từ 250l đến 500L. Tủ đông, mát từ 500L – 1500 lít có 2,4 hoặc 6 cánh cửa. Các loại tủ mát salad, pizza… Đa số đều được nhập khẩu nước ngoài.
Tủ lạnh 4 cáchTủ lạnh 4 cách
Các loại tủ chuyên dụng công nghiệp có nhiều mức giá tuỳ thuộc vào xuất xứ và chất lượng. Đối với những hàng chất lượng cao được sản xuất tại Italia, Mỹ, Đức, Nhật giá thường rất cao hơn 60 triệu VNĐ/chiếc 1000L. Thấp hơn có hàng Malaisia, Hàn quốc và Trung quốc chât lượng cao xuất châu Âu (CE) có giá từ  35 – 50 triệu/ chiếc 1000L. Loại rẻ đa số là hàng Trung quốc thông dụng được SX ở khu vực Quảng Đông TQ với mức giá từ 20 triệu – 25 triệu/ chiếc 1000L.
Vậy hàng tốt – thường khác nhau điểm nào:
- Ngoài “made in” phải xét đến chất lượng như:
- Vỏ tủ (tôn, inox , độ dày)
- Phương thức làm lạnh: trực tiếp hay bằng quạt gió.
- Tiêu chuẩn gas, chứng chỉ hàng hoá.
- Độ lạnh thấp nhất (âm 10, 12, 14 hay 18 độ C)
- Bộ máy nén khí Trung Quốc ( hàng Trung Ương, Thượng Hải là tốt nhất) ,  Châu á (Nhật, Hàn, Đài Loan) hay Châu âu (Ý, Đức, Tây Ban Nha …)
- Các linh kiện khác: Đồng hồ, quạt gió….
- Chế độ bảo hành

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ống hút khói bếp nướng than hoa âm bàn nhà hàng giá rẻ tại hà nội - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template | Distributed By: BloggerBulk
Proudly powered by Blogger